วันอังคารที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

สร้างปุ่มปิดโปรแกรมด้วย vb2010

คุยกันก่อนครับ  วันนี้ผมจะมาสร้างปุ่มปิดโปรแกรมของโปรเจ็คนะครับ โดยปกติเราจะปิดโปรแกรมโดยใช้ปุ่ม Close หรือปุ่มที่มันเป็นรูปตัว X ของเครื่องทีมีมาให้นะครับ แต่ถ้าในกรณีที่เราจะสร้างเองนั้นก็ไม่ยากครับ ลองไปดูกันเลยครับ
1. สร้างฟอร์ม และเครื่องมือดังภาพครับในที่นี้ผมสร้างปุ่มเพื่อนำมาใช้เป็นตัวอย่างในการปิดโปรแกรมนะครับ

2. สร้างโค้ดโปรแกรม  จากนั้นก็ทำการเขียนโค้ดโปรแกรมที่เหตุการณ์การคลิกของปุ่มที่เราสร้างได้เลยครับ
 
ใช้คำสั่ง msgbox ครับ ให้มีข้อความถามสักหน่อย แล้วก็ใส่ Vbquestion อันนี้หมายถึงให้มีรูปไอคอนเครื่องหมายคำถามครับ และก็ให้มีปุ่ม yes กะ no แล้วใช้ If ตรวจสอบครับว่าผู้ใช้กดปุ่มอะไร ถ้ากด Yes ก็ให้ ทำคำสั่ง ปิดครับ


บทสรุป แค่นี้เราก็มีปุ่มปิดโปรแกรมของเราเองได้แล้วครับ

3 ความคิดเห็น:

โปรแกรมตั้งเวลา เข้าแถว เปิดเสียงหมดเวลา หมดคาบเรียน หรือชั่วโมงเรียน

สวัสดีครับในรอบ 2 ปี ผมหายไปตั้งแต่ปี 2560 ไม่ได้มาเขียน Blog เลย วันนี้กลับมา พร้อมกับโปรแกรมตัวนึงที่เขียนขึ้นเพื่อใช้งาน เล่านิดนึงครับ ผ...