วันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

โปรแกรม รายรับรายจ่าย เสร็จแล้ววววววววว

คุยกันก่อน  หลังจากรับงานโปรแกรมตังเล็กๆตัวนึงมาเขียนให้กับคนรู้จักนะครับ ถึงวันนี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วโดยนำไปให้เค้าทดลองใช้แล้วก็รอผลครับว่าต้องแก้ไขตรงไหนไหม และอะไรไม่ถูกต้องหรือไม่ แต่ก็ไม่ได้กังวลอะไรครับเพราะมันก็ไม่ได้เป็นโปรแกรใหญ่อะไรนัก Error อะไรก็คิดว่าดักหมดล่ะล่ะโดยสรุปอีกทีนะครับว่าโปรแกรมผมมีอะไรบ้าง และที่สำคัญมันราคาเกินตัวไหมครับ

1. การเข้าโปรแกรม
เริ่มจากเข้าที่ ไอคอนหน้าตาแบบนี้ครับ


2. การ Activate
โปรแกรมมี Activate นิดนึงครับเพราะก็เขียนมาเนอะมันก็ไม่อยากให้เค้าก๊อบกันง่ายๆน่ะครับ เสียดายงานอยากได้ก็ลงทุนกันนิดนึงนะครับ


3. หน้าตาโปรแกรม
หน้าโปรแกรมแรกก็ไม่ได้มีอะไรมากมายผู้ใช้เค้าต้องการให้เรียบง่ายและดูสะอาดตาที่สุด เพราะคนมาให้เขียนค่อนข้างมีอายุนิดนึงครับ แต่เค้ามีความเทคโนโลยีนิดนึงครับ หลังจากมีการ Activated เรียบร้อยแล้วก็สามารถเข้าระบบมาได้โดยรหัสผ่านเริ่มต้นเป็น 123 ครับเดี๋ยวเปลี่ยนได้ทีหลัง


4. การกำหนดข้อมูลของหน่วยงาน
 ณ ตอนนี้ใส่เป็นโรงเรียนครับ  มีการใส่ชื่อ 2 ท่านครับ คืออาจเป็นผู้บริหารและเลขาก็ได้

5. การกำหนดรายการรายได้และรายการรายจ่าย 
เพื่อให้ผู้ใช้ไปเลือกตอนลงรายการรายได้และรายจ่ายตรงนี้สามารถ เพิ่ม ลบ แก้ไข ได้ตามความต้องการเลยครับ




6. การลงรายการรายได้และรายจ่าย
หลังจากเราได้เพิ่มรายการและรายได้แล้วเราก็สามารถลงรายการรายได้และรายจ่ายในแต่ละวันได้ตามต้องการครับ สามารถลงได้ ณ วันที่เปิดโปรแกรม รายการย้อนหลังได้ ทุกวันมีการรวมสรุปไว้ด้วย สามารถยกเลิกรายการได้ด้วย



7. ระบบการออกรายงาน
ทำ 2 แบบครับ แบบแยกรายงานรายได้ แยกรายการรายจ่าย และ สรุปโดยการเปรียบเทียบรายการรายจ่าย  โดยสามารถเลือกช่วงเวลาวันที่ได้ หรือ เอาวันเดียวก็ได้สามารถพิมพ์ออกเป็นรายงานกระดาษได้




8. การรักษาความปลอดภัย
ในส่วนของการรักษาความปลอดภัยนั้นผมได้ทำระบบการเปลี่ยนรหัสผ่านการเข้าใช้โปรแกรม  และการสำรองข้อมูลเอาไว้ให้เค้าได้ใช้ครับ เรื่องรหัสผ่านเข้าโปรแกรมก็สำคัญครับเพราะมันเป็นเรื่องเงินๆทองๆ เอาคนเกี่ยวข้องให้ใช้ได้อย่างเดียวก็อุ่นใจเค้าครับ  อีกอย่างสำคัญมากก็คือการสำรองข้อมูลครับ เผื่อเครื่องที่เค้าใช้มันมีปัญหาก็จะได้เอาข้อมูลที่สำรองไว้มา Restore และใช้งานต่อได้



บทสรุปครับ สุดท้ายเลยครับ ณ ตอนเขียนนี้ยังไม่ได้เงินจากเค้านะครับ แต่เค้าก็นัดไปรับเงินแล้ว หากผ่านมาอ่านลองเสนอหน่อยครับว่า โปรแกรมนี้มีค่าใช้จ่ายจำนวนเท่าไหรถึงจะเหมาะสมครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โปรแกรมตั้งเวลา เข้าแถว เปิดเสียงหมดเวลา หมดคาบเรียน หรือชั่วโมงเรียน

สวัสดีครับในรอบ 2 ปี ผมหายไปตั้งแต่ปี 2560 ไม่ได้มาเขียน Blog เลย วันนี้กลับมา พร้อมกับโปรแกรมตัวนึงที่เขียนขึ้นเพื่อใช้งาน เล่านิดนึงครับ ผ...